Những ưu, khuyết điểm và xu hướng phát triển của loại hình báo truyền hình


Nhiều năm qua, truyền hình đã trở thành phương tiện thông tin  không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ngày nay, xem truyền hình đã trở thành  một loại hình tương tác hai chiều.
Với ưu điểm vượt trội về hình ảnh và âm thanh sinh động, hấp dẫn, lôi cuốn, cùng những tiện ích như dễ dàng điều khiển chỉ với một thao tác đơn giản trong mọi tư thế.Ngoài ra truyền hình có khả năng hội tụ công chúng một cách đông đảo.
Ngoài những thế mạnh nêu trên truyền hình cũng như các phương tiện khác vẫn có một số hạn chế như thời lượng thông tin ngắn(1 đến vài phút) gây trở ngại trong việc tiếp nhận đối với số đông khán giả.Tốc độ cập nhật thông tin chậm hơn báo mạng điện tử.Các chương trình bị chi phối bởi thời gian tuyến tính và khán giả luôn thụ động xem các chương trình có sẵn , chỉ có thể xem một lần và nếu có thể thu lại để nghe hoặc xem lại chương trình đã phát thì cũng bị hạn chế bởi dung lượng sử dụng.
Với xu thế ngày càng phát triển thì nhu cầu của công chúng hiện đại đòi hỏi truyền hình không chỉ là phương tiện cung cấp thông tin, giải trí mà còn phải tích cực hơn trong xã hội hóa các loại hình chương trình, phục vụ nhu cầu đa dạng của nhiều tầng lớp công chúng trong xã hội.
Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt để tranh giành công chúng của các phương tiện thông tin đại chúng thì vấn đề xã hội hóa về nguồn kinh phí đầu tư cho việc sản xuất các kênh truyền hình là vấn đề mang tính tất yếu của xu thế xã hội hóa nguồn lực cho truyền hình. Trong lao động quản lý, nhất định truyền hình phải quan tâm tới điều này, từ đó có chính sách thoả đáng để thu hút các nguồn chất xám trong xã hội phục vụ cho việc đổi mới nâng cao chất lượng chương trình truyền hình. Ngoài ra, cần phải xây dựng nhiều chương trình truyền hình thực tế gắn liền với đời sống công chúng.
Tóm lại, truyền hình là loại sản phẩm vật chất đặc biệt. Nó không chỉ là hàng hóa thông thường mà còn là một loại sản phẩm mang tính đại chúng, tính công cộng cao. Việc xã hội hóa các hoạt động của truyền hình đã và sẽ là một khuynh hướng tất yếu trong thời gian tới. Chỉ có thể để cho công chúng ngày một tham gia nhiều hơn vào các công đoạn sản xuất của mình, và hướng hoạt động sản xuất đến phục vụ và thoả mãn nhu cầu xem của công chúng, truyền hình mới có điều kiện thuận lợi để phát triển, giữ được ưu thế cạnh tranh trong bối cảnh thông tin bùng nổ hiện nay
Việc tham gia mạnh mẽ vào tiến trình xã hội hóa, tận dụng được mọi nguồn lực trong xã hội để đầu tư cho phát triển sẽ là cơ sở để truyền hình tiếp tục củng cố chỗ đứng của mình.

Nhóm 5. Minh Lý, Hồng Hương, Thanh Tâm, Tú Loan, Hoa Mai, Thanh Tâm, Ngọc Thảo, Hoàng Khải.

Về baosoctrang
Blog của lớp báo Sóc Trăng (TC) K.28

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

%d bloggers like this: